Tổng quan về học tập
Hướng dẫn bệnh viện là công việc hỗ trợ và quản lý dịch vụ khám chữa bệnh thông qua các nhiệm vụ như hướng dẫn, tiếp đón, đặt lịch, hỗ trợ, tư vấn, thu chi, quản lý tiếp thị... nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng tại môi trường y tế.
Nhân viên y tế (bác sĩ chuyên khoa, nhân viên điều dưỡng, nhân viên phòng quản lý bệnh nhân, điều phối viên...) tập trung vào chuyên môn riêng nên có thể bị giới hạn về góc nhìn toàn cảnh.
Ngược lại, khách hàng sẽ có trải nghiệm dịch vụ tổng thể của bệnh viện khi tìm kiếm, quyết định khám bệnh và nhận điều trị tại đây.
Khóa học này cung cấp kiến thức và kỹ năng tổng quan về hướng dẫn bệnh viện theo từng bước trong hành trình của khách hàng.
Ngoài ra, khóa học còn hướng dẫn cách quản lý thông tin bệnh viện, khách hàng và khách hàng tiềm năng, đồng thời sử dụng khảo sát hài lòng để nâng cao hiệu quả sự hài lòng của khách hàng.
Xa hơn nữa, thông qua phân tích nhu cầu và môi trường, học viên có thể nắm bắt yêu cầu của cộng đồng và khách hàng, từ đó lên kế hoạch, thiết kế và thực hiện các chương trình và dự án y tế phù hợp với nhu cầu đó, phát triển kiến thức, kỹ năng, năng lực và thái độ liên quan.
Thông qua việc học khóa này, hy vọng học viên sẽ trở thành chuyên gia nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân cũng như của cơ sở y tế.
Mục tiêu học tập
1. Có thể nắm vững các nội dung hướng dẫn và tiếp đón theo từng bước trong quá trình khách hàng thăm khám (từ lúc tiếp nhận khám đến khi tiễn khách).
2. Có thể trả lời phù hợp các câu hỏi (tư vấn) của khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau.
3. Có thể lập kế hoạch và thực hiện khảo sát hài lòng của khách hàng cho cơ sở y tế.
4. Có thể lập kế hoạch cho các dự án và chương trình y tế, đồng thời xác định các phương tiện và chiến lược quảng bá phù hợp với kế hoạch.
Đối tượng đào tạo
1. Tất cả những người làm việc trong các cơ sở y tế
2. Tất cả những người làm việc trong các cơ sở y tế và muốn triển khai các dự án và dịch vụ y tế dành cho cộng đồng, nhân viên y tế và khách hàng
Giới thiệu giảng viên
1. Tất cả những người làm việc trong các cơ sở y tế
2. Tất cả những người làm việc trong các cơ sở y tế và muốn triển khai các dự án và dịch vụ y tế dành cho cộng đồng, nhân viên y tế và khách hàng
Tiêu chuẩn hoàn thành
Hạng mục
|
Tiến độ
|
Đánh giá tiến độ
|
Đánh giá cuối cùng
|
Bài tập
|
Tổng điểm
|
Tỷ lệ phản ánh
|
80% |
10% |
80% |
10% |
100 điểm
|
Tiêu chuẩn hoàn thành
|
80% trở lên
|
Tổng hợp các mục đánh giá đạt từ 60 điểm trở lên
|